Trường cao đẳng kinh tế công nghiệp Hà Nội

Hanoi College of Industrial Economics

HIEC.EDU.VN
Tin nổi bật

Cao đẳng Kinh tế Công nghiêp Hà Nội - Hồi ức đẹp của các thế Sinh viên

27/04/2021

  Sau buổi chia tay đầy bịn rịn và nuối tiếc ở mỗi cấp học, có lẽ điều người ta hứa hẹn nhiều nhất chính là buổi họp lớp, gặp mặt những năm sau đó.

Ngày 10 tháng 3 âm lịch, ngày giỗ tổ Hùng Vương, ngày mà cả nước cùng hướng về cội nguồn. Vô tình mà hữu ý, lớp tôi lại chọn ngày này làm ngày họp lớp hàng năm.

Tôi - đứa học sinh, sinh viên sau 20 năm quay trở lại thăm trường lòng bồi hồi với bao cảm xúc khó tả. Ngôi trường mà 20 năm trước, chúng tôi học cùng nhau, giờ đã nhiều đổi thay. Dãy ký túc xá nay đã được nâng cấp, sửa sang thành lớp học. Hai dãy lớp hai bên cổng trường nhìn vào cũng được trùng tu, xây mới, phục vụ công tác giảng dạy và học tập của thầy cô và sinh viên. Rất nhiều đổi thay nhưng sao tôi vẫn thấy yêu thương và thân thuộc đến lạ thường.

 

           Nhiều bạn ở xa như: Hà Nam, Thanh Hoá, Lào Cai đều trở về trường từ sáng sớm. Có những bạn ở xa hơn như Bình Dương, Vũng Tàu cũng ra Hà Nội trước vài hôm. Thật vất vả nhưng cuối cùng lớp tôi cũng có mặt được 2/3 lớp. Chúng tôi cùng nhau ôn lại những kỉ niệm, nào chuyện bỏ tiết, chuyện yêu đương, sự tiếc nuối... Có nhiều bất đồng nhưng tất cả đều nhất trí một điểm: nếu thời gian quay trở lại thì sẽ học hết mình, yêu hết mình, chơi hết mình để không phải tiếc nuối thời sinh viên tuyệt đẹp đã qua.

 

 

Điều tuyệt vời hơn nữa trong buổi họp lớp của chúng tôi đó là sự góp mặt của nhiều thầy cô- những người đã đồng hành, dìu dắt chúng tôi suốt chặng đường hơn 2 năm ngày ấy. “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”. “Dẫu đếm hết sao trời đêm nay, dẫu đếm hết lá mùa thu rơi nhưng làm sao đếm hết công ơn người thầy”.

          Có ai đó đã ví thầy cô như người chèo đò, còn chúng em là những khách qua sông. Khách qua sông rồi, người chèo đò vẫn miệt mài giữa đôi bờ đưa bao thế hệ đi ngang dòng sông tri thức. Và hôm nay, chúng em, những người khách qua đò lại trở về bên những người lái đò lặng lẽ năm nào. Dấu ấn thời gian trên mái tóc, trên đôi mắt thầy cô khiến chúng tôi cảm nhận được sâu sắc sự trưởng thành của mình.

          20 năm là chặng đường dài, là thời gian đủ để khiến những đứa trẻ như chúng tôi khôn lớn và nhận biết được mình phải làm gì, sống như thế nào để không lãng phí tuổi trẻ và xứng đáng với công lao dạy dỗ của thầy cô.

           Mặc dù mỗi người một công việc, sinh sống ở những nơi khác nhau nhưng chúng tôi vẫn không nguôi nhớ về nhau, vẫn dành cho nhau những tình cảm ấm áp, yêu thương. Thầy cô, bè bạn như điểm tựa tinh thần vững chắc cho chúng ta nương tựa mỗi khi mỏi mệt, cho chúng ta sức mạnh để bước tiếp những bước vững chắc hơn trong chặng đường phía trước.

 

          Buổi họp lớp diễn ra khá vui vẻ, chúng tôi rôm rả hỏi han và kể cho nhau nghe về cuộc sống của mình. Cùng lắng nghe thầy cô tâm sự, chia sẻ về tình hình trường lớp với những kế hoạch mục tiêu sắp tới.

 

          Cùng ăn với nhau bữa cơm đầm ấm, cùng nâng ly chúc nhau thành công trong cuộc sống và cung hát cho nhau nghe.

          Yêu thương lắm! Hạnh phúc lắm! Tôi chỉ biết thầm nghĩ vậy thôi. Thay mặt khoá 99 nói chung, lớp SK99.1 nói riêng, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thầy cô đã dìu dắt, dạy dỗ chúng em, trang bị cho chúng em hành trang vững chắc trên con đường mưu sinh, lập nghiệp. Kính chúc các thầy cô luôn mạnh khoẻ, yêu đời, yêu nghề và luôn say mê với sự nghiệp trồng người. Luôn mong cho trường ta ngày càng vững mạnh, đạt được nhiều thành công với những mục tiêu, kế hoạch đặt ra và ngày càng đào tạo được nhiều lớp sinh viên giỏi, có ích cho xã hội.

          Chúng tôi chia tay trong bịn rịn, buồn vui lẫn lộn chẳng muốn rời xa, lại rôm rả hẹn nhau ngày gặp mặt gần nhất.

          Yêu trường! Yêu lớp! Yêu thầy cô và các bạn nhiều lắm! Hẹn ngày gặp lại.

                                                            Hà Nội, ngày 21 tháng 4 năm 2021  

 ~Hồng Vân- SK99.1~

Bài viết cùng chuyên mục