Trường cao đẳng kinh tế công nghiệp Hà Nội

Hanoi College of Industrial Economics

HIEC.EDU.VN
Tin nổi bật

CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 VÀ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2020-2021

25/11/2020

 

Sáng ngày 20/11/2020, Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội long trọng tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2020 và lễ Khai giảng năm học mới.

Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm

Đến tham dự buổi lễ gồm có:

Ông Vũ Trường Sơn – Phó chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam; ông Lê Nho Luyện -  Phó vụ trưởng Vụ nhà giáo – Tổng cục GDNN; ông Phạm Văn Hải - Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng ban Tuyên giáo – Đảng Ủy khối các trường Đại học Cao đẳng Hà Nội; Ông Đặng Quang Hải – Bí thư Đoàn khối Công nghiệp Hà Nội; Các Thầy giáo nguyên là Lãnh đạo nhà trường; Đại diện các doanh nghiệp liên kết và các đối tác của Nhà trường.

Về phía Nhà trường: NGNS.TS Hà Xuân Quang -  Phó Bí thư  Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, các thành viên trong BGH, BCH Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên và toàn thể Cán bộ, Giảng viên, nhân viên, học sinh sinh viên.

Thầy giáo, TS. Đồng Trung Chính – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công thương nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11đến cán bộ, giảng viên, nhân viên và HSSV. Thầy giáo, NGNS.TS Hà Xuân Quang -  Phó Bí thư  Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam và khai giảng năm học 2020-2021. Đây là dịp để ôn lại truyền thống tốt đẹp “tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, qua đó giúp cán bộ, giảng viên và HSSV nhận thức sâu sắc về vai trò và nhiệm vụ của Nhà trường trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển sự nghiệp kinh tế, xã hội của Thành phố Hà Nội và cả nước.

NGNS.TS Hà Xuân Quang -  Phó Bí thư  Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới 2020 – 2021

Sau một năm nỗ lực làm việc và cống hiến, được sự ghi nhận của tập thể lãnh đạo và công nhân viên nhà trường, được sự đánh giá cao của Lãnh đạo cấp trên, các cá nhân và tập thể đã đạt được nhiều thành tích thi đua khen thưởng và bằng khen của Cấp trên.

 

Các cá nhân xuất sắc nhận bằng khen của Lãnh đạo Cấp trên

Cô giáo Tống Thị Phượng – giảng viên khoa Kỹ thuật Công nghệ, đại diện tập thể giảng viên nhà trường – một trong số các nhà giáo đạt giải trong Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp Thành phố Hà Nội chia sẻ cảm tưởng khi nói về giáo dục. Như lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã răn dạy: “ Vì lợi ích 10 năm ta phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm ta phải trồng người” dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy thật tốt, học thật tốt”. Thật tự hào khi chúng tôi được làm nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Đội ngũ các thầy, cô giáo đã có nhiều nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn để có thể vừa đảm bảo việc dạy và học, vừa tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid 19. Giáo dục và đào tạo luôn là quốc sách hàng đầu, đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển; phát triển giáo dục, đào tạo là nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, Hạnh phúc của người thầy là thực hiện lý tưởng “ươm trồng” thế hệ tương lai.

Em Vũ Thị Diệu Linh, sinh viên lớp CTD18.1 chuyên ngành Thương mại điện tử đại diện cho tất cả các HSSV có lời phát biểu tri ân các thầy cô nhân ngày 20/11:” Có một nghề bụi phấn bám đầy tay, có một nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, ấy là nghề giáo. Chẳng biết ai đã yêu quý gọi những người thầy giáo, cô giáo là những người chèo đò thầm lặng mà sao cao đẹp quá để cả một đời người lái đò đưa những chuyến đò sang sông cập bến bờ tri thức bằng nhiệt huyết của một tấm lòng. Bằng ngọn lửa nhiệt huyết và lòng yêu thương, thầy cô đã giảng giải cho chúng em bao điều hay lẽ phải, giúp chúng em tiếp cận và lĩnh hội tri thức, khơi dậy trong chúng em những khát vọng khôn cùng”.

Buổi lễ kỷ niệm đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi giúp cán bộ, giảng viên, nhân viên và HSSV tích cực, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020-2021.

Các hình ảnh tại buổi lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2020 và lễ khai giảng năm học mới tại Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội.

 

BGH và Nguyên lãnh đạo nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng CBGV

Văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm

 

Các Nhà giáo tham dự và đạt giải trong Hội giảng Nhà giáo GDNN Thành phố Hà Nội năm 2020

Bài viết và ảnh : Lê Thu Hậu – BTT HIEC

Bài viết cùng chuyên mục