Trường cao đẳng kinh tế công nghiệp Hà Nội

Hanoi College of Industrial Economics

HIEC.EDU.VN
Tin nổi bật

Chương trình học tập, tham quan trải nghiệm thực tế cho học sinh khối văn hóa THPT học kỳ II năm học 2023-2024

24/04/2024

       Ngày 17/4/2024 Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức cho hơn 700 học sinh các lớp khối văn hóa THPT (các lớp trình độ Trung cấp) dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh anh dũng vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân tại Bảo tàng đường mòn Hồ Chí Minh (Km 15, quốc lộ 6, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội).

        Tham dự chương trình có ThS. Dương Thị Bích - Phó Hiệu Trưởng, Chủ tịch Hội đồng Trường; BCH Đoàn TNCSHCM; GVCN; Ban Phụ huynh các lớp và hơn 700 học sinh khối THPT của Nhà Trường.

     Sau khi dâng hương tại bảo tàng đường mòn Hồ Chí Minh, thày cô và các em học sinh đã ôn lại lịch sử truyền thống hào hùng, tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ, nhớ về hơn 19.000 người lính, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của 56 tỉnh thành trên cả nước với tinh thần “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” đã anh dũng hy sinh trên tuyến đường huyền thoại này.

Đoàn được nghe  hướng dẫn viên giới thiệu về bảo tàng và sự hy sinh anh dũng của các anh hùng trên tuyến đường Trường Sơn lịch sử.

        Sau Lễ dâng hương và tham quan bảo tàng đường mòn Hồ Chí Minh, thày cô và học sinh Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội đã tham gia những hoạt động trải nghiệm thực tế tại Khu sinh thái Bản Mường Xanh (huyện Lương Sơn – tỉnh Hòa Bình). Tại đây, các em đã được trải nghiệm về đời sống văn hóa, phong tục tập quán và các hoạt động của người Mường.

         Buổi học tập, trải nghiệm thực tế của thày và trò Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội đã giúp các em biết trân trọng những giá trị truyền thống vẻ vang của dân tộc và có thêm nhiều kiến thức bổ ích về văn hóa, phong tục tập quán của người Mường. Từ đó, các em luôn hăng say trong học tập và rèn luyện, có nhiều đóng góp vào việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo chung của Nhà Trường.

Một số hình ảnh của học sinh trong buổi học tập, tham quan thực tế tại Bảo tàng đường mòn Hồ Chí Minh và Khu sinh thái Bản Mường Xanh.

Học sinh 11c1 tham quan tại Bảo tàng đường mòn Hồ Chí Minh

 HS lớp 12c4 tham gia trải nghiệm tại Bản Mường Xanh - Nông trại vui vẻ

          Thày cô và học sinh  tham gia điệu nhảy truyền thống của người Mường.

Học sinh toàn trường tham gia Team Building tại Bản Mường Xanh

Đại diện nhà trường và BPH trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các lớp

 HS các lớp tham gia hoạt động vui chơi tại Bản Mường Xanh

Bài viết cùng chuyên mục