Trường cao đẳng kinh tế công nghiệp Hà Nội

Hanoi College of Industrial Economics

HIEC.EDU.VN
Tin nổi bật

Đào tạo gắn với doanh nghiệp, mô hình thực tế tại Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội

06/11/2023

Sáng ngày 4/11/2023 Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức cho sinh viên  đi thăm quan thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp tại Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng và Công ty cổ phần thời trang phát triển cao HDF (thuộc Tổng Công ty Đức Giang). Đây là hoạt động có sự tham gia vào quá trình đào tạo của doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

TS. Nguyễn Ngọc Linh – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và Hỗ trợ việc làm sinh viên trưởng đoàn thăm quan 1 dẫn sinh viên K2023 khoa Kỹ thuật công nghệ và sinh viên Chương trình tiên tiến thăm quan tại Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải phòng.

ThS. Lưu Thị Diệu Thúy – Phó khoa Phụ trách Khoa May và Thời trang trưởng đoàn thăm quan 2 dẫn sinh viên K2023 của khoa đi thăm quan tại Công ty CP thời trang phát triển cao HDF.

Trong quá trình tham quan, sinh viên có cơ hội lắng nghe chia sẻ về các kỹ năng; vị trí công việc và mô hình tổ chức phòng ban tại công ty; cơ hội nghề nghiệp; kinh nghiệm làm việc; các tiêu chí tuyển dụng doanh nghiệp cần ở ứng viên. Ngoài ra, sinh viên còn tham quan khu vực làm việc, giải trí để hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp; quan sát cách bày trí, không gian làm việc chuyên nghiệp. Từ đó, sinh viên nắm được tiêu chí tuyển chọn nhân sự của của các doanh nghiệp để phần nào tự đánh giá được khả năng của bản thân và chủ động cải thiện năng lực. Những chuyến tham quan không chỉ giúp sinh viên nâng cao về kiến thức và kỹ năng, mà quan trọng hơn hết là sinh viên định hình được thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập cũng như công việc để đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động trong nước và khu vực.

Sinh viên K2023 Khoa May và Thời trang nghe hướng dẫn vận hành thiết bị thực tế tại Công ty

Việc tổ chức những chuyến tham quan thực tế tại doanh nghiệp có thể xem là cầu nối hiệu quả, nơi doanh nghiệp và nhà trường gặp gỡ, phát triển mối quan hệ để đạt được mục đích chung là tạo điều kiện cho sinh viên có được những kiến thức và kỹ năng thực tế – nền tảng quan trọng để phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Ông Nguyễn Thành Hiếu - Trưởng phòng Tuyển Dụng Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng và Thầy Nguyễn Ngọc Linh – Giám đốc Trung tâm HTDN&HTVLSV nhà trường trao quà tặng của Công ty cho các em sinh viên Chương trình tiên tiến K2023 liên kết độc quyền giữa LG Display và nhà trường.

Chuyến thăm quan đã kết thúc thành công tốt đẹp, chuyến đi đã giúp các bạn sinh viên học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới, phần nào tự đánh giá được khả năng của bản thân và chủ động cải thiện năng lực, và quan trọng hơn hết là sinh viên khóa mới K2023 của nhà trường đã định hình được thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập cũng như đáp ứng được yêu cầu của công việc ở môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Một số hình ảnh khác tại buổi thăm quan

Bài viết và ảnh: Trung tâm HTDN&HTVLSV và Khoa May & Thời trang

Bài viết cùng chuyên mục