Trường cao đẳng kinh tế công nghiệp Hà Nội

Hanoi College of Industrial Economics

HIEC.EDU.VN
Tin nổi bật

Đội Robocon - HIEC lần đầu vào vòng chung kết Robot Việt Nam

09/05/2024

Robocon đã trở thành sân chơi quen thuộc của Đài Truyền hình Việt Nam dành cho các bạn sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp thuộc khối kỹ thuật trên toàn quốc. Đối với các thí sinh và hàng triệu khán giả đang xem truyền hình, Robocon đã trở thành một phần ký ức tuổi thơ, một phần ước mơ và khát vọng tuổi trẻ.

Năm nay, Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam (Robocon Việt Nam) có sự tham gia của 64 đội tuyển đến từ 23 trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp kỹ thuật trên toàn quốc. Trong kỳ thi năm nay, Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội lần đầu tiên có đội tuyển tham dự sân chơi với đội ROBOCON-HIEC.

Đội ROBOCON-HIEC xuất sắc đi tiếp vào vòng chung kết toàn quốc Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2024

Theo kế hoạch, Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm 2024 sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ hoạt động trồng lúa trên ruộng bậc thang - một nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Các robot sẽ có những nhiệm vụ trồng lúa, thu hoạch thóc và vận chuyển thóc về kho với yêu cầu robot cần sự thông minh, khéo léo, chính xác và linh hoạt.

Trải qua vòng sơ tuyển, 32 đội tuyển vào vòng chung kết đã lộ diện. TS. Đồng Trung Chính – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, các em sinh viên của Khoa Kỹ thuật - Công nghệ cùng với sự bình tĩnh, tự tin và sự quyết tâm đã thổi một làn gió mới cho sân chơi Robocon khi đã xuất sắc vượt qua 32 đội đến từ các trường cao đẳng, đại học trên cả nước tham gia sơ tuyển vòng loại và trở thành 1 trong 32 đội tham gia vào vòng chung kết toàn quốc Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2024.

Đội ROBOCON HIEC tại khu vực chờ chuẩn bị vào trình diễn khả năng ghi điểm

Chi tiết cuộc thi được đăng tải trên nhiều trang báo chính thống: https://giaoducthoidai.vn/doi-robocon-hiec-lan-dau-vao-vong-chung-ket-robot-viet-nam-post682442.html 

Bài viết cùng chuyên mục