Trường cao đẳng kinh tế công nghiệp Hà Nội

Hanoi College of Industrial Economics

HIEC.EDU.VN
Tin nổi bật

Gặp mặt các Cựu chiến binh, Cựu quân nhân nhân dịp kỷ niệm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

23/12/2020

 

 

Quân đội Nhân dân Việt Nam là quân đội của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân, là lực lượng nòng cốt của lực lượng vũ trang Nhân dân Việt Nam, được Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức, giáo dục và rèn luyện. Trải qua 76 năm xây dựng, phát triển, chiến đấu và dành thắng lợi; dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự đùm bọc và nuôi dưỡng của Nhân dân, sự đoàn kết, giúp đỡ của bạn bè quốc tế, kế thừa và phát huy truyền thống quân sự của dân tộc, vừa chiến đấu vừa xây dựng, Quân đội Nhân dân Việt Nam ngày càng phát triển và trưởng thành.

Tiếp nối truyền thống đó, Ngày 22/12/2020 Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội tổ chức gặp mặt các Cựu chiến binh, Cựu quân nhân đã từng làm việc và cống hiến cho lực lượng vũ trang Việt Nam hiện đang công tác tại trường.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS. Hà Xuân Quang – Hiệu trưởng nhà trường đã chia sẻ và cùng ôn lại truyền thống vẻ vang, lịch sử của quân đội ta cùng với những chiến công mãi mãi ghi vào lịch sử dân tộc như những biểu tượng sáng ngời về một quân đội từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà chiến đấu, phục vụ, quân đội ta đã xây đắp nên những truyền thống cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”. Đó là: Trung thành với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, với Đảng, Nhà nước và Nhân dân, gắn bó máu thịt với Nhân dân, quân với dân một ý chí; thương yêu giúp đỡ nhau trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí ấm cúng, nhiệt thành khi được lắng nghe sự chia sẻ về những kỷ niệm không thể quên khi tham gia trong quân đội của các Cựu quân nhân. Đó là những ký ức đẹp đẽ của tuổi trẻ, của sự cống hiến, sự hy sinh, cả máu và nước mắt.

Nhân dịp này, Ban giám hiệu và lãnh đạo Nhà trường đã gửi lời chúc và quà mừng đến các cựu cán bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 31 năm ngày Quốc phòng toàn dân.

Ban giám hiệu và lãnh đạo nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng các Cựu quân nhân nhân dịp kỷ niệm 76 năm thành lập QĐNDVN (22/12/1944 - 22/12/2020)

Tin và ảnh: Lê Thu Hậu – Ban truyền thông HIEC

Bài viết cùng chuyên mục