Trường cao đẳng kinh tế công nghiệp Hà Nội

Hanoi College of Industrial Economics

HIEC.EDU.VN
Tin nổi bật

Học sinh hệ văn hoá giáo dục thường xuyên cấp THPT trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội háo hức dự Lễ khai giảng năm học mới 2023 – 2024

05/09/2023

   Sáng ngày 05 tháng 9 năm 2023, trong không khí mát mẻ, chan hòa của mùa thu – mùa tựu trường, thầy và trò trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng chào đón năm học mới tại cơ sở 2 – 106 Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội.

     Tham dự buổi lễ, về phía lãnh đạo, cán bộ, giáo viên của trường có TS. Đồng Trung Chính - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; ThS. Dương Thị Bích - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; Chủ tịch BCH Công đoàn trường; Chủ tịch hội Cựu chiến binh; Bí thư Đoàn Thanh niên; các đồng chí Trưởng, Phó phụ trách các Phòng, Khoa, Trung tâm trong nhà trường.

     Về phía Đại biểu khách quý, có hội cha mẹ học sinh, đại diện là Ông Nguyễn Xuân Hùng - Trưởng Ban phụ huynh và Bà Hoàng Thị Bích Hương - Phó trưởng ban phụ huynh.

     Đặc biệt hơn là sự có mặt của 735 em học sinh hệ văn hoá giáo dục thường xuyên cấp THPT trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội.

Nghi lễ Chào cờ trong ngày khai giảng

     Mở đầu buổi Lễ, ThS. Dương Thị Bích thay mặt BGH nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục. Trong thư, Chủ tịch nước khẳng định: “Đảng, Nhà nước ta luôn xác định giáo dục là quốc sách hàng đầu. Giáo dục, rèn luyện các em là nhiệm vụ chung của nhà trường - gia đình và xã hội. Một quốc gia muốn phát triển phải có nền giáo dục chất lượng cao và đầu tư cho giáo dục chính là đầu tư cho phát triển bền vững”.

ThS. Dương Thị Bích đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại buổi Lễ

     Phát biểu diễn văn khai giảng năm học 2023 – 2024, TS. Đồng Trung Chính – Hiệu trưởng nhà trường nhận định: Năm học mới là một cơ hội mới để thầy và trò của trường cùng nhau học hỏi, cùng nhau phát triển và xây dựng một tương lai tươi sáng. Đi cùng với đó sẽ là những khó khăn, thách thức mới song thầy và trò của trường sẽ luôn cùng nhau cố gắng nỗ lực học tập, rèn luyện và cùng trải nghiệm để tự khẳng định bản thân, “cùng nhau học cách làm người tốt, làm công dân có ích cho xã hội”.

TS. Đồng Trung Chính đọc diễn văn khai giảng năm học mới 2023 – 2024

     Tiếp đó, Thầy Hiệu trưởng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên Quận Thanh Xuân trong việc giảng dạy văn hóa phổ thông cho các bạn học sinh, đồng thời cảm ơn những tình cảm, sự phối hợp, quan tâm của Ban phụ huynh với nhà trường.

     Cuối cùng, Thầy Hiệu trưởng cũng bày tỏ mong muốn, trên cuộc hành trình để đạt được ước mơ của mình, trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội sẽ luôn là niềm tự hào của các bạn học sinh. Trường sẽ không chỉ là nơi để học tập mà còn là nơi hình thành cho các bạn những giá trị xã hội tốt đẹp, những kỹ năng mềm quan trọng như tình đoàn kết, sự tự tin và sự trách nhiệm.

     Tiếng trống trường giòn giã được gióng lên từng hồi, báo hiệu một hành trình nữa chính thức bắt đầu, đồng thời thổi bùng lên khát vọng chinh phục những đỉnh vinh quang mới của tập thể cán bộ, giáo viên và các bạn học sinh trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội.

Thầy Hiệu trưởng đánh trống khai giảng năm học mới 2023 – 2024

     Bạn Nguyễn Ngọc Linh, học sinh lớp 12C1, đại diện cho tất cả các học sinh trong toàn trường có lời phát biểu tri ân các thầy cô nhân ngày khai giảng: “Trong giờ phút khai trường thiêng liêng này, cho phép chúng em được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thầy cô giáo đã nâng cánh ước mơ cho chúng em. Một năm học mới đã mở ra với bao khó khăn và thử thách mới. Thầy cô lại tiếp tục sự nghiệp cao cả của mình, đưa những con đò tri thức tới bến bờ hạnh phúc, còn chúng em sẽ bước tiếp trên con đường học tập với nỗ lực không ngừng nghỉ, hy vọng không bao giờ tắt để đạt được mục đích của chúng em, tiến đến một ngày mai rộng mở hơn.”

Bạn Nguyễn Ngọc Linh phát biểu cảm nghĩ nhân ngày khai giảng

Buổi Lễ đã diễn ra trong không khí hân hoan, phấn khởi và tràn đầy cảm xúc. Chúc cho thầy và trò trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội một năm học mới đầy thành công!

Một số hình ảnh khác trong buổi Lễ:

Lãnh đạo trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp cùng các phụ huynh, các em học sinh thực hiện nghi lễ Chào cờ

Văn nghệ khai mạc đến từ các bạn học sinh lớp 11

TS. Đồng Trung Chính nhận hoa chúc mừng và chụp ảnh kỷ niệm cùng Trưởng Ban phụ huynh Nguyễn Xuân Hùng

Cô giáo Vũ Thị Lan – phụ trách khoa Giáo dục nghề nghiệp phổ thông, đại diện cho Hội đồng Sư phạm nhà trường phát biểu và dặn dò các em học sinh trong năm học mới

Bài viết cùng chuyên mục