Trường cao đẳng kinh tế công nghiệp Hà Nội

Hanoi College of Industrial Economics

HIEC.EDU.VN
Tin nổi bật

Học tập, tham quan trải nghiệm thực tế của học sinh hệ Trung Cấp năm học 2020-2021

09/12/2020

 

Căn cứ theo Kế hoạch số 221/KH-CĐKT học tập, tham quan trải nghiệm, thực tế của học sinh hệ Trung cấp năm học 2020-2021, Sáng ngày 05/12/2020 Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh và các thầy cô giáo tổ chức đưa học sinh đi học tập, tham quan, trải nghiệm thực tế tại Cố đô Hoa Lư, Ninh Bình.

Tham gia chương trình có sự cố vấn của cô giáo Dương Thị Bích – Phó Hiệu trưởng, thầy Phan Văn Hưng – Trưởng phòng Công tác HSSV; các thầy/cô giáo chủ nhiệm các lớp, các cha mẹ đại diện Ban CMHS cùng hơn 600 HS hệ Trung cấp hiện đang theo học tại trường.

Đây là chương trình trải nghiệm, tham quan kết hợp với học tập và tìm hiểu văn hóa lịch sử của dân tộc, chương trình hoạt động thể chất và các hoạt động khác nhằm nâng cao kiến thức và những kỹ năng thực tế trong cuộc sống cho các em học sinh. Khi tham gia trải nghiệm các em được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin và khả năng làm việc theo nhóm, tạo sự gắn kết của tập thể HSSV trong Nhà trường. Thông qua đó trang bị cho các em kiến thức, kỹ năng trong công tác tổ chức và quản lý lớp khi có hoạt động ngoại khóa và tập huấn một số kỹ năng giải quyết những tình huống phát sinh trong quá trình học tập, tổ chức điều hành lớp.

Trong buổi trải nghiệm, các em học sinh đã được đi dâng hương báo công tại đền thờ 2 vị vua triều đại Đinh – Lê, được chiêm bái công trình kiến trúc của hai ngôi đền thờ này; được lắng nghe về lịch sử văn hóa của vùng đất Cố đô Hoa Lư – Ninh Bình; được tham quan khung cảnh sơn thủy của động An Tiêm (còn có tên gọi khác là Tuyệt tình cốc Ninh Bình). Các em học sinh còn được tham gia Teambuilding chủ đề “Nối vòng tay lớn” – một hoạt động sôi nổi thu hút được sự quan tâm và yêu thích của các em học sinh, các thầy/cô giáo và các bậc cha mẹ học sinh.

Kết thúc buổi trải nghiệm đã tạo ra không khí vui tươi, sự gắn kết, khích lệ tinh thần học tập cho các em học sinh; tạo lập được sự tin tưởng của các bậc cha mẹ học sinh; đặc biệt hơn cả là sợi dây gắn kết giữa Nhà trường – học sinh – phụ huynh – các thầy cô giáo.

Một số hình ảnh của buổi học tập, trải nghiệm:

Đoàn CBGV và HS Nhà trường dâng hương tại đền thờ hai vị vua Đinh – Lê

Chương trình học tập – trải nghiệm của HS trường CĐ KTCN HN tại Cố đô Hoa Lư – Ninh Bình

Vẻ đẹp sơn thủy mãn nhãn của Tuyệt tình cốc – Ninh Bình

Các em HS tham quan, học tập và chụp ảnh lưu niệm

HS xếp hàng tham gia hoạt động teambuilding

Hoạt động thể chất trong chương trình Teambuilding

Bài viết : Lê Thu Hậu – BTT HIEC

Bài viết cùng chuyên mục