Trường cao đẳng kinh tế công nghiệp Hà Nội

Hanoi College of Industrial Economics

HIEC.EDU.VN
Tin nổi bật

Học tập trải nghiệm thực tế học kỳ II năm học 2018 – 2019 cho học sinh khối Trung cấp

10/04/2019

Học tập trải nghiệm thực tế học kỳ II năm học 2018 – 2019 cho học sinh khối Trung cấp

HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ HỌC KỲ II NĂM HỌC 2018 – 2019

CHO HỌC SINH KHỐI TRUNG CẤP

 

Ngày 7 tháng 4 năm 2019, Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội tổ chức buổi học tập trải nghiệm thực tế học kỳ II năm học 2018 – 2019  với chủ đề “Về miền di sản” cho toàn bộ học sinh khối Trung cấp, tại quần thể khu di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc, Hải Dương.

Buổi sáng, đoàn đã thăm đền thờ Thầy giáo Chu Văn An, người thầy của muôn đời. Tại đây đoàn đã thực hiện nghi lễ dâng hương tưởng nhớ vị “Vạn sư thế biểu”, chiêm bái, tìm hiểu thân thế, sự nghiệp của nhà giáo Chu Văn An và tham quan khu di tích.

Đoàn thực hiện nghi lễ dâng hương tại đền thờ Chu Văn An

Buổi chiều, đoàn đi thực tế, học tập truyền thống lịch sử tại đền Kiếp Bạc – nơi thờ vị anh hùng dân tộc – thiên tài quân sự – Hưng Đạo Đại Vương – Trần Quốc Tuấn. Tại khu di tích, các em học sinh đã được nghe giới thiệu và khắc sâu lòng tự hào về những chiến công hiển hách của nhà Trần trong 03 lần kháng chiến chống quân Nguyên Mông thắng lợi, dưới sự lãnh đạo của các vua Trần và thống lĩnh chỉ huy quân đội của Trần Quốc Tuấn.

Chương trình giao lưu trong hành trình “Về miền di tích”

Tiếp đó, đoàn tiếp tục hành trình “Về miền di tích” tại khu di tích Côn Sơn – nơi đây sinh thời – danh nhân văn hóa, anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi ở ẩn và dạy học. Đoàn đã vãn cảnh và dâng hương tại chùa Hun, được nghe giới thiệu về thân thế, sự nghiệp Nguyễn Trãi, được tìm hiểu những đóng góp vĩ đại của ông trong các lĩnh vực văn hóa, quân sự, ngoại giao trong cuộc kháng chiến chống quân Minh giành độc lập dân tộc.

Thầy trò lớp TTU17.4 chụp ảnh lưu niệm tại đền thờ Nguyễn Trãi

Cuối ngày, đoàn đã trở về Hà Nội, kết thúc chuyến tham quan học tập trải nghiệm thực tế an toàn và bổ ích.

Hành trình tham quan thực tế học tập truyền thống chủ để “Về miền di tích” được tổ chức đã giúp các em học sinh hiểu và tự hào hơn về truyền thống dân tộc, truyển thống đấu tranh bảo vệ tổ quốc của các bậc tiền nhân.

Cũng qua đợt học tập, tham gia các hoạt động nhóm, hoạt động tập thể trong suốt chuyến đi, các em học sinh đã rèn luyện được nhiều kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp và cuộc sống, đồng thời xây dựng tình cảm gắn kết giữa các học sinh trong lớp, trong khối và toàn trường,

Bài viết và ảnh: Thầy -Trần Vân Anh – Phòng CTHSSV&TT

Biên tập: Ban truyền thông - HIEC

Bài viết cùng chuyên mục