Trường cao đẳng kinh tế công nghiệp Hà Nội

Hanoi College of Industrial Economics

HIEC.EDU.VN
Tin nổi bật

Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp TP Hà Nội năm 2020 của Giảng viên Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội

13/11/2020

Từ ngày 9 - 13/11, Sở LĐTB&XH Hà Nội tổ chức Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp (GDNN) năm 2020. Hội giảng là cơ hội để các nhà giáo chia sẻ những bài giảng cập nhật ứng dụng công nghệ 4.0 cũng như khẳng định kỹ năng nghề.

Hội giảng nhà giáo GDNN TP Hà Nội năm 2020 được tổ chức tại trường Cao đẳng nghề (CĐN) Việt Nam – Hàn Quốc TP Hà Nội và trường Trung cấp nghề (TCN) Cơ khí I Hà Nội với sự tham gia của 164 nhà giáo đến từ 29 trường CĐ, 17 trường TC và 1 trung tâm. Số bài giảng nhiều và phong phú về ngành nghề và lĩnh vực nên Ban Tổ chức đã chia thành 14 tiểu ban.

Hội giảng là hoạt động chuyên môn được Sở LĐTB&XH TP Hà Nội tổ chức định kỳ nhằm đánh giá khách quan năng lực thực tế của đội ngũ cán bộ nhà giáo của các cơ sở GDNN. Từ đó có định hướng xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng trình độ chuyên môn phù hợp với điều kiện thực tế và yêu cầu đổi mới của GDNN Thủ đô...

Ban Tổ chức nghiên cứu tiêu chí đánh giá bài giảng vừa có độ tin cậy cao, vừa tăng tính động viên cho các nhà giáo. Lãnh đạo các trường tham gia Hội giảng đều khẳng định, thời kỳ hội nhập, kỹ năng nghề của nhà giáo đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác đào tạo nghề. Việc yêu cầu nhà giáo thường xuyên cập nhật kiến thức và kỹ năng thực tế nghề nghiệp sẽ giúp các nhà trường xây dựng, điều chỉnh chương trình đào tạo gắn với thực tiễn, người học ra trường có thể bắt kịp ngay yêu cầu của công việc.

Thông điệp của Hội giảng nhà giáo GDNN TP Hà Nội năm 2020 là “Đổi mới – Sáng tạo – Làm chủ công nghệ”. Đổi mới - Sáng tạo - Làm chủ công nghệ nghĩa là người giáo viên phải thực hiện đổi mới trong từng bài giảng, về phương pháp tiếp cận, lấy học sinh làm trung tâm và làm chủ công nghệ.

Ở kỳ Hội giảng lần này, trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội có 4 giáo viên tham gia ở các nghề CNTT, Điện công nghiệp, Kế toán và môn chung (Giáo dục chính trị). Các giáo viên tham gia đều được Hội đồng chấm thi tại các Tiểu ban đánh giá cao về: Giáo án bài giảng; Chuyên môn nghiệp vụ; Tính ứng dụng công nghệ; Phương pháp giảng dạy…Cả 4 thầy/cô đều vinh dự đạt được Giải Ba trong Hội thi lần này; đây cũng là niềm tự hào của Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội nói chung và cá nhân các nhà giáo tham dự Hội giảng nói riêng.

Nhiều nhà giáo tham gia Hội giảng cho biết, đây là cơ hội được giao lưu học hỏi kinh nghiệm đào tạo nghề, nhất là khi nhà giáo đổi mới phương pháp giảng dạy rất cần sự góp ý của các chuyên gia và đồng nghiệp. Hội giảng không chỉ dừng lại ở thành tích của mỗi thầy cô giáo, mỗi nhà trường sẽ đạt được mà phát huy, nhân rộng ý nghĩa góp phần thiết thực trong đào tạo, nâng cao chất lượng GDNN.

 

4 Thầy/cô của Trường CĐKTCNHN tham gia Hội giảng GDNN TP Hà Nội 2020

 

Đại diện BGH, Hội đồng cố vấn chụp ảnh cùng các Nhà giáo tham dự Hội giảng

 

Các thầy/cô nhận bằng khen của lãnh đạo Bộ LĐTB&XH và Tổng cục GDNN

Tin bài và ảnh: Lê Thu Hậu – BTT HIEC

 

Bài viết cùng chuyên mục