Trường cao đẳng kinh tế công nghiệp Hà Nội

Hanoi College of Industrial Economics

HIEC.EDU.VN
Tin nổi bật

LÃNH ĐẠO TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ CÔNG NGHIỆP GẶP GỠ VÀ TIẾP ĐÓN GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH CÔNG TY HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN KINH TẾ ĐỨC – VIỆT

18/08/2023

      Sáng ngày 18/08/2023, Ban Giám hiệu và cán bộ trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp đã có buổi gặp mặt trò chuyện với Giám đốc Điều hành của Công ty Hỗ trợ Phát triển Kinh tế Đức Việt (VDWF) tại cơ sở 1 – 143 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội.

      Về phía nhà trường, có sự tham gia của TS. Đồng Trung Chính – Hiệu trưởng nhà trường, ThS. Dương Thị Bích – Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Ngọc Linh – Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và Hỗ trợ việc làm sinh viên (TT HTDN & HTVLSV), TS. Trần Minh Hải – Trưởng phòng Tổ chức Hành chính.

      TS. Bùi Quốc Tuấn – Giám đốc Điều hành của VDWF chia sẻ, với kinh nghiệm hơn 15 năm hoạt động trong môi trường giáo dục, VDWF đã và đang kết nối với những ngôi trường tốt nhất của Cộng hòa Liên bang Đức để hướng dẫn và giúp đỡ các em học sinh của Việt Nam được học tập và làm việc trong môi trường tiên tiến của Đức.

     Các doanh nghiệp tại Đức sẽ là cơ hội tốt cho các bạn học sinh, sinh viên phát triển khi thực tế nguồn nhân lực chất lượng cao, kỹ sư, thợ có tay nghề tại Đức đang còn thiếu. Cơ hội cho sinh viên, người lao động đến học nghề, làm việc dễ dàng hơn do chính sách việc làm, nhập cư đã được điều chỉnh rất cởi mở.

    Đồng quan điểm với TS. Bùi Quốc Tuấn, TS. Đồng Trung Chính chia sẻ: "Hiện nay nhu cầu lao động có tay nghề cao đang được các tập đoàn kinh tế, các công ty tìm kiếm nhất là lĩnh vực công nghiệp mới như điện, điện tử, năng lượng tái tạo, đòi hỏi công tác đào tạo của các cơ sở giáo dục phải thích ứng kịp thời và tiếp nhận các phương pháp đào tạo tiên tiến mà các doanh nghiệp, các trường Châu Âu là một hướng đi tốt". Theo TS. Đồng Trung Chính, thị trường lao động ở Châu Âu khó tính, vì vậy đòi hỏi cần phải nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua việc tiếp cận và hợp tác với các doanh nghiệp Đức thực hiện một cách khoa học, bền vững và đạt hiệu quả lâu dài.

      TS. Đồng Trung Chính cũng cho rằng nhà trường và VDWF sẽ là đối tác liên kết phù hợp, bởi thế mạnh của đào tạo và nguồn nhân lực của nhà trường có thể đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của nhiều đối tác là các trường Đại học chất lượng tại Đức (Europäisches Gymnasium Waldenburg, University of Applied Sciences Campus Studies IUBH…) sẽ giúp dẫn dắt, định hướng sinh viên một cách nhanh, hiệu quả nhất.

       Buổi gặp gỡ, trò chuyện đã diễn ra trong không khí vui vẻ, thân mật. Hai bên thống nhất sẽ thúc đẩy triển khai các nội dung đã được trao đổi, sớm đưa các chương trình hợp tác vào triển khai.

Một số hình ảnh khác tại buổi gặp mặt:

 

 

Bài viết cùng chuyên mục