Trường cao đẳng kinh tế công nghiệp Hà Nội

Hanoi College of Industrial Economics

HIEC.EDU.VN
Tin nổi bật

Sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội học thực hành kỹ năng khởi nghiệp tại doanh nghiệp Đợt 1

12/09/2024

   Kỹ năng khởi nghiệp là môn học mới, được áp dụng cho các khoá cao đẳng từ K2023 trở đi đối với tất cả các nghề đào tạo trong toàn Trường. Môn học cung cấp cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp trong kỷ nguyên số bên cạnh các kỹ năng chuyên môn nghề, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao khả năng thích ứng, làm chủ và phát triển sự nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

   Triển khai kế hoạch đào tạo Học kỳ I, năm học 2024 - 2025, sau khi học xong phần lý thuyết về kỹ năng khởi nghiệp trên lớp, ngày 11/09/2024 Nhà trường triển khai đưa sinh viên cao đẳng K2023 đi học thực hành môn "Kỹ năng khởi nghiệp" đợt 1 tại doanh nghiệp. Số lượng tham gia học Đợt 1 này là 155 sinh viên cùng 7 giảng viên khoa Kinh tế và Quản lý.  Đối tác của Nhà trường là Công ty Cổ phần Đào tạo Success Business Việt Nam, là đơn vị chuyên cung cấp các khoá đào tạo doanh nhân có uy tín tại Việt Nam với kinh nghiệm trên 6 năm. Success Business Việt Nam có sứ mệnh "Truyền cảm hứng, chia sẻ kiến thức và tạo cơ hội cho hàng triệu doanh nhân, phụ nữ và trẻ em giúp cộng đồng kinh doanh, cộng đồng phụ nữ và trẻ em trở nên thành công, thịnh vượng và hạnh phúc".

    Trong đợt học tập thực hành môn "Kỹ năng khởi nghiệp" lần này, chia sẻ với sinh viên của Nhà trường là TS. Tô Nhật, ông là doanh nhân, nhà đào tạo ảnh hưởng và là tác giả của nhiều cuốn sách về kinh doanh, lãnh đạo và xây dựng phát triển doanh nghiệp. Hiện ông là Tổng Giám đốc - Phó Chủ tịch Tập đoàn AMACCAO với gần 30 đơn vị thành viên, 16 nhà máy, gần 4.000 lao động và doanh thu năm 2023 đạt gần 7.000 tỷ đồng. Ông tốt nghiệp tiến sĩ kinh tế tại SOAS - Trường ĐH Tổng hợp Luân Đôn, Vương quốc Anh. Đồng thời, ông cũng là Chủ tịch sáng lập Success Business School, đơn vị đẳng cấp Quốc tế về đào tạo phát triển kinh doanh và phát triển con người. Ông đã trực tiếp huấn luyện, đào tạo và truyền cảm hứng cho hàng chục nghìn doanh nhân và các nhà lãnh đạo để giúp họ giàu có, thịnh vượng và hạnh phúc hơn.

Toàn cảnh buổi học thực hành kỹ năng khởi nghiệp

    Với chủ đề "Khởi nghiệp kinh doanh thành công từ 0 đồng", TS. Tô Nhật đã chia sẻ cho sinh viên và các giảng viên của Trường nhiều bài học kinh nghiệm từ chính bản thân ông và các quy tắc khởi nghiệp kinh doanh thành công theo 3 bước. Trong khoảng thời gian 1 buổi sáng, với tôn chỉ: "học nhiều nhất trong thời gian ngắn nhất", TS. Tô Nhật đã truyền tải cho sinh viên của Trường rất nhiều kiến thức mới, kinh nghiệm thực chiến và kỹ năng cần có để khởi nghiệp thành công. Ông cũng chia sẻ, ông từng khởi nghiệp thất bại 2 lần trước khi thành công, mặc dù trước đó được người thân và bạn bè khuyên nên từ bỏ giấc mơ khởi nghiệp và họ đã hoàn toàn mất niềm tin vào khả năng thành công của ông.

TS. Tô Nhật chia sẻ chủ đề "Khởi nghiệp kinh doanh thành công từ 0 đồng"

    Với quan điểm học đi đôi với hành, kết hợp giữa lý thuyết và thực tế, Nhà trường luôn chú trọng hoạt động hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo nhằm giúp sinh viên nâng cao kỹ năng thực tế, có khả năng thích ứng nhanh nhất với yêu cầu thị trường lao động trong điều kiện hiện nay, giúp sinh viên không bỡ ngỡ và có khả năng tham gia ngay vào
thị trường lao động một cách tự tin.

Sinh viên chăm chú theo dõi buổi học

    Buổi học thực hành môn "Kỹ năng khởi nghiệp" đợt 1 tại doanh nghiệp đã diễn ra thành công, để lại nhiều ấn tượng và mang lại kết quả hữu ích cho sinh viên. Đây sẽ là tiền đề để trong thời gian tới Nhà trường rút kinh nghiệm, tiếp tục triển khai hoạt động hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo nghề một cách hiệu quả nhất.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi học:

TS. Tô Nhật đang giảng bài

Giảng viên của Trường tham gia lớp học

Bài viết cùng chuyên mục