Trường cao đẳng kinh tế công nghiệp Hà Nội

Hanoi College of Industrial Economics

HIEC.EDU.VN
Tin nổi bật

Tập huấn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2019

10/06/2019

Tập huấn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2019

TẬP HUẤN

PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ NĂM 2019

 

      Nhằm đẩy mạnh hoạt động phòng cháy chữa cháy (PCCC), nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), ngày 05 tháng 06 năm 2019, trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức lớp Tập huấn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho CBGV.

TS. Nguyễn Thiên Sứ - Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc lớp Tập huấn

      Tham dự buổi tập huấn có các thành viên Ban chỉ huy PCCC, các đội viên đội PCCC của Nhà trường.

Cán bộ cơ quan phòng cháy chữa cháy huyện Thanh Trì  hướng dẫn các nội dung theo chương trình tại lớp Tập huấn

      Tập huấn PCCC&CNCH là một hoạt động thường niên của nhà trường. Hoạt động này luôn nhận được sự quan tâm của Ban giám hiệu cũng như của CBGV Nhà trường.

CBGV nhà trường nghe hướng dẫn sử dụng các thiết bị chữa cháy

      Tại buổi tập huấn, các thành viên tham dự đã được các cán bộ thuộc Công an phòng cháy chữa cháy huyện Thanh Trì phổ biến tầm quan trọng của công tác Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Các giảng viên cũng giới thiệu về Luật Phòng cháy chữa cháy và những kiến thức cơ bản trong công tác PCCC, đồng thời hướng dẫn CBGV nhà trường sử dụng các thiết bị PCCC, diễn tập xử lý các tình huống cơ bản khi xẩy ra hoả hoạn.

Giảng viên hướng dẫn học viên thực hành sử dụng thiết bị chữa cháy

     Thông qua khoá tập huấn, CBGV nhà trường đã có thêm những hiều biết, những kiến thức, kỹ năng về công tác PCCC&CNCH, qua đó chủ động hơn trong công tác PCCC, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy nổ.

Tin và ảnh: Ban truyền thông - HIEC

      Thực tế cho thấy, thời gian qua ở nước ta, cùng với sự phát triển đa dạng của nền kinh tế thị trường, tình hình cháy, nổ cũng diễn biến hết sức phức tạp. Theo thống kê trong năm 2018, trên địa bàn cả nước xảy ra hơn 4.200 vụ cháy, nổ làm chết 100 người, bị thương 262 người, thiệt hại tài sản lên tới hơn 2.000 tỷ đồng. Trong đó, chỉ tính riêng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã xảy ra 805 vụ cháy, 02 vụ nổ và các sự cố cháy khác, làm chết 10 người, bị thương 23 người, gây thiệt hại hơn 366 tỷ đồng và 03 ha rừng. Nhiều vụ cháy đã để lại hậu quả nặng nề cho con người, tác động xấu đến môi trường, ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội.

Bài viết cùng chuyên mục