Trường cao đẳng kinh tế công nghiệp Hà Nội

Hanoi College of Industrial Economics

HIEC.EDU.VN
Tin nổi bật

TÌM LẠI KÝ ỨC MỘT THỜI SAU 20 NĂM

29/10/2020

TÌM LẠI KÝ ỨC MỘT THỜI SAU 20 NĂM

Ngày 24 tháng 10 năm 2020, tại cơ sở 2 của trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà, số 106 Tả Thanh Oai -Thanh Trì - Hà Nội diễn ra buổi gặp mặt kỷ niệm 20 năm ngày ra trường của các cựu sinh viên lớp CĐKT1(ngành kế toán) khóa 1997-2000. Đây là lớp (khóa) Cao đẳng đầu tiên của trường Trung học Kinh tế lúc bấy giờ - nay là trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội, liên kết với trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp – nay là trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, chuẩn bị cho lộ trình nâng cấp trường từ Trung cấp lên Cao đẳng của trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội. Đây là khóa hệ Cao đẳng liên kết đầu tiên của Nhà trường nên đã được nhà trường đầu tư nhiều nguồn lực để tổ chức đào tạo. Cùng với những nỗ lực cố gắng của sinh viên, lớp CĐKT1 đã đạt kết quả cao như mục tiêu đặt ra: 100% sinh viên đỗ tốt nghiệp ra trường, cơ bản tìm được việc làm đúng với ngành nghề được đào tạo.

            Sau 20 năm ra trường, ra đời để lập nghiệp, xây dựng gia đình, hôm nay các em trở lại trường với bao cảm xúc trào dâng khi được gặp lại bạn bè ôn lại những kỷ niệm không thể nào quên trong suốt 3 năm gắn bó dưới mái trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội. Về với trường xưa, các em cựu sinh viên không chỉ tự hào về ngôi trường các em đã có 3 năm thanh xuân tuổi trẻ học tập với bao đổi thay cả về quy mô đến tầm vóc, mà còn muốn dành một sự tri ân sâu sắc đến thế hệ các Thầy, Cô giáo đã một thời dìu dắt, dạy dỗ, tâm huyết truyền nghề cho các em. Hôm nay gặp lại, các thầy cô rất tự hào về các cựu sinh viên của mình khi mà tất cả đã trở thành những cán bộ, công chức, viên chức trưởng thành và khá thành đạt trong sự nghiệp, đã có những đóng góp đáng kể cho gia đình, quê hương và đất nước. Đã có những người trở thành Cán bộ lãnh đạo nắm giữ những vị trí quan trọng trong các cơ quan Nhà nước, đã có những người trở thành Ông, Bà chủ doanh nghiệp có số vốn lên đến hàng nghìn tỷ đồng, có những người trở thành những nhân vật then chốt trong các Tập đoàn đa quốc gia…Mặc dù vậy, trong buổi gặp mặt, không có khoảng cách nào giữa họ ngoài sự chân thành, vô tư như những ngày họ vẫn còn đang ngồi cùng bàn, ở cùng phòng, học cùng lớp dưới mái trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội thân yêu.

Về phía nhà trường, đến dự với tập thể cựu sinh viên CĐKT1 có Nhà giáo nhân dân Đinh Văn Phú – Nguyên Hiệu trưởng nhà trường, Tiến sỹ Nguyễn Thiên Sứ - Nguyên Phó hiệu trưởng nhà trường, nguyên là giáo viên chủ nhiệm lớp (năm thứ nhất), Thạc sỹ Dương Thị Bích – Phó Hiệu trưởng nhà trường – nguyên là giáo viên chủ nhiệm lớp (năm thứ 2 và thứ 3). Phát biểu tại cuộc gặp mặt của cựu sinh viên CĐKT1, NGND Đinh Văn Phú nhấn mạnh “cuộc họp mặt này rất có ý nghĩa, không chỉ mang lại niềm vui cho nhiều người, cho chính các bạn, cho thầy cô, cho nhà trường mà còn thể hiện sự có trước có sau của cựu sinh viên đối với nhà trường, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo ngàn đời của dân tộc”. Cũng tại cuộc gặp mặt này, hai thầy cô nguyên là giáo viên chủ nhiệm lớp CĐKT1 cũng đã phát biểu nói lên những cảm nghĩ của mình, trao đổi về sự phát triển của nhà trường trong 20 năm qua, những kế hoạch phát triển nhà trường trong thời gian tới, ôn lại những kỷ niệm của một thời gắn bó, vượt khó của cả thầy cô và học trò để hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, quản lý và học tập. Bên cạnh đó, các thầy cô cũng nhắn nhủ tập thể lớp tiếp tục kết nối với những thành viên hôm nay chưa có mặt để lan tỏa tinh thần của lớp, của trường, khích lệ các thành viên tiếp tục xây dựng chương trình hành động gắn kết, chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau, xây dựng tập thể cựu sinh viên CĐKT1 của trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội ngày càng gắn bó và phát triển.

Buổi họp mặt diễn ra trong bầu không khí hân hoan, ấm áp tình thày trò, vui tươi tình bạn hữu với sự có mặt của 47/53 thành viên và kết thúc bằng một bữa tiệc liên hoan vui vẻ, xen kẽ bằng những tiết mục văn nghệ mang đầy ý nghĩa. Buổi họp mặt đã được tổ chức thành công tốt đẹp, để lại sự lưu luyến trong mỗi thành viên khi ra về.

Dưới đây là một vài hình ảnh về buổi họp mặt của cựu sinh viên CĐKT1 kỷ niệm 20 năm ngày ra trường.

NGND Đinh Văn Phú phát biểu với các cựu sinh viên CĐKT1

 Tập thể lớp CĐKT1 chụp ảnh lưu niệm cùng các Thầy Cô giáo cũ

Các bạn nữ của lớp chụp ảnh lưu niệm cùng các Thầy Cô giáo cũ

 

Các bạn nam của lớp chụp ảnh lưu niệm cùng các Thầy Cô giáo cũ

 

Thầy giáo Nguyễn Thiên Sứ - Nguyên Phó hiệu trưởng, nguyên GVCN lớp phát biểu

Cô giáo Dương Thị Bích - Phó Hiệu trưởng – Nguyên GVCN lớp phát biểu

 

Chị Triệu Thị Dung- Nguyên bí thư chi đoàn của lớp đọc diễn văn buổi họp mặt

 

Anh Đỗ Thanh Tùng- MC của lớp

Anh Đào Hải Mạnh - đại diện lớp phát biểu cảm ơn các Thầy cô và Nhà trường.

 

Bài viết cùng chuyên mục