Trường cao đẳng kinh tế công nghiệp Hà Nội

Hanoi College of Industrial Economics

HIEC.EDU.VN
Tin nổi bật

Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội mở rộng hợp tác và triển khai chương trình cử sinh viên đi học tập, thực tập và làm việc tại Nhật Bản với Công ty TNHH một thành viên đào tạo và cung ứng nhân lực – HAUI (LETCO)

13/03/2024

      Sáng ngày 12/3/2024, trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty TNHH một thành viên đào tạo và cung ứng nhân lực – HAUI (LETCO) nhằm mở rộng quan hệ hợp tác, thúc đẩy tuyển sinh, triển khai chương trình cử sinh viên đi học tập, thực tập và làm việc tại Nhật Bản.

     Tham dự buổi ký kết có TS. Nguyễn Văn Thiện - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Hà Nội – Chủ tịch Hội đồng thành viên, Ths. Nguyễn Quang Trung - Giám đốc; TS. Đồng Trung Chính – Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng, Ths. Dương Thị Bích – Phó bí thư đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng trường cùng các thầy cô trưởng các phòng, khoa, trung tâm của hai đơn vị.

Toàn cảnh buổi ký kết

    Tại buổi ký kết, Tiến sĩ Đồng Trung Chính - Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội, về vai trò của hợp tác doanh nghiệp dành cho sinh viên và Tiến sĩ Đồng Trung Chính cũng bày tỏ mong muốn sẽ cùng hợp tác với LETCO trong việc đưa sinh viên đi học tập, thực tập, làm việc tại các doanh nghiệp tại Nhật Bản, đồng thời cũng nâng tầm hợp tác, thắt chặt và làm sâu sắc mối quan hệ của hai đơn vị.

Tiến sĩ Đồng Trung Chính - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi ký kết

       Về LETCO TS.Nguyễn Văn Thiện, Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghiệp Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty LETCO nhấn mạnh mô hình doanh nghiệp trong trường, cho biết: Với HAUI, mô hình Trường trong Trường và Doanh nghiệp trong trường đang hoạt động hiệu quả. LETCO - Công ty Đào tạo và cung ứng nhân lực – HAUI trực thuộc Đại học Công nghiệp Hà Nội với trên 20 năm kinh nghiệm, đã và đang thực hiện tốt quy trình khép kín quá trình đào tạo, là cầu nối hỗ trợ sinh viên tìm kiếm cơ hội thực hành nghề nghiệp và cơ hội việc làm tốt tại các doanh nghiệp nước ngoài.

TS.Nguyễn Văn Thiện, Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghiệp Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty LETCO phát biểu tại buổi ký kết

    Về tiềm năng đưa sinh viên đi thực tập, làm việc tại Nhật Bản, Ông Nguyễn Quang Trung – Giám đốc LETCO phân tích: Hiện nay, số lượng lao động và thực tập sinh Việt Nam đi làm việc nước ngoài có xu hướng tăng. Trong đó, Nhật Bản là một trong những thị trường lao động nước ngoài được nhiều lao động nước ta ưa chuộng do có điều kiện làm việc tốt, mức thu nhập ổn định.

     Để thu hút nguồn lao động và thực tập sinh Việt Nam cho thị trường này, trong thời gian tới, LETCO sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và tuyển sinh, đặc biệt là quyết liệt triển khai đề án “Đào tạo kỹ sư, cử nhân định hướng việc làm Nhật Bản” và chương trình hợp tác với Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội là trọng điểm của công ty.

Ông Nguyễn Quang Trung – Giám đốc Công ty LETCO phát biểu tại buổi ký kết

      Lãnh đạo hai bên đều hy vọng, hợp tác giữa hai đơn vị, giữa hai nhà trường sẽ được triển khai sâu rộng, đặc biệt trong mục tiêu mở rộng nhiều chương trình hợp tác; phối hợp, hỗ trợ trong đào tạo các chương trình, các nghề, đưa sinh viên đi làm việc, học tập, thực tập ở các doanh nghiệp tại Nhật Bản, Hàn Quốc và các quốc gia khác.

Hai bên thực hiện nghi thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

      Buổi lễ ký kết hợp tác đã diễn ra thành công tốt đẹp với không khí cởi mở, nhiệt tình và tinh thần hợp tác cao giữa hai đơn vị. Điều này đánh dấu những cột mốc mới trên chặng đường phát triển của nhà trường, đồng thời mang lại cho nhà trường những cơ hội mới để nâng cao chất lượng sinh viên và từ đó giúp các em có thêm cơ hội nghề nghiệp và trở thành những nguồn nhân lực chất lượng cao, uy tín, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường lao động hiện nay.

Bài viết và ảnh: TT HTDN & HTVLSV

 

Bài viết cùng chuyên mục