Trường cao đẳng kinh tế công nghiệp Hà Nội

Hanoi College of Industrial Economics

HIEC.EDU.VN
Tin nổi bật

Trường Cao Đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội tham gia Hội diễn văn nghệ Cụm 2 – Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội

30/08/2024

Thực hiện Kế hoạch số 134-KH/ĐUK ngày 22/5/2024 của Đảng ủy Khối các trường Đại học và Cao đẳng Hà Nội về việc tổ chức phong trào văn hóa, văn nghệ chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10 và Quyết định số 3452/QĐ-ĐUK ngày 19/6/2024 của Đảng ủy khối về việc ban hành Quy chế và chia cụm tham gia Hội diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.

            Hòa trong không khí sôi nổi của những ngày mùa thu tháng Tám lịch sử, sáng ngày 28/8/2024, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra Hội diễn văn nghệ Cụm 2 - Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội.

Cụm 2 - Đảng bộ Khối các trường Đại học và Cao đẳng Hà Nội có 12 cơ sở giáo dục Đại học và Cao đẳng, trong đó có 11 đơn vị đăng ký tham gia Hội diễn văn nghệ cấp Cụm, hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô 10/10. Hội diễn đã được tổ chức trọn vẹn trong ngày 28/8/2024, tại đơn vị Cụm trưởng là Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Trường Cao Đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội đã hưởng ứng tham gia và mang đến Hội diễn với một chương trình ấn tượng với Chủ đề “ Rạng rỡ Việt Nam”, gồm 3 tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu của CBGV và HSSV Nhà trường.

Tham dự phiên Khai mạc Hội diễn, về phía Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, có: Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối; Đồng chí Phạm Văn Hải – Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối; cùng các đ/c trong Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và các đồng chí đại diện lãnh đạo của các cơ sở giáo dục Đại học và Cao đẳng thuộc Cụm 2 – Đảng ủy Khối.

Về phía Trường Cao Đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội, có: Đồng chí Đỗ Tiến Dũng – Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn trường; Đồng chí Trịnh Quyết Thắng – Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn TNCSHCM và hơn 50 cổ động viên là CBVC và HSSV Nhà trường.

Hội diễn văn nghệ hướng tới chào mừng Kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô do Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội tổ chức là hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện vai trò lãnh đạo chỉ đạo của tổ chức Đảng về công tác chính trị, tư tưởng, xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết dân tộc trong các trường Đại học, Cao đẳng tại Hà Nội. Đây cũng là dịp để mỗi Đảng viên trong từng Đảng bộ thể hiện tinh thần chung sức, đồng lòng cùng nâng cao ý chí quyết tâm hoàn thành thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ của các trường đã đề ra, góp phần xây dựng hệ thống chính trị Thủ đô trong sạch vững mạnh. Cùng với đó, Hội diễn văn nghệ có vai trò trong công tác tuyên truyền giáo dục chính trị sâu rộng cho CBGV và HSSV về lòng yêu nước.

Đây cũng là sân chơi bổ ích để các thầy cô giáo, CBGV và HSSV của các trường được thể hiện tài năng, niềm đam mê ca hát, phát huy sức sáng tạo, sự cống hiến của những tập thể, hạt nhân văn hoá, văn nghệ trong các đơn vị, góp phần tăng cường giao lưu học hỏi, phát huy tinh thần đoàn kết, đồng thời tôn trọng các giá trị truyền thống, vẻ đẹp của người giáo viên nhân dân.

            Kết quả, Trường Cao Đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội đã được Ban giám khảo đánh giá và xếp hạng là: “Đơn vị tham gia Tốt”.

Đạt được kết quả đó chính là nhờ sự quan tâm, ủng hộ, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy; sự tạo điều kiện Ban Giám hiệu Nhà trường; sự đồng hành, hỗ trợ nhiệt tình của Ban Chấp hành Công đoàn; Đoàn TNCSHCM; các đơn vị trong trường; sự nỗ lực, phấn đấu luyện tập và tinh thần trách nhiệm của Đội văn nghệ Nhà trường; sự cổ vũ nhiệt tình của CBVC và HSSV Nhà trường. Ngoài ra, sự thành công trong Hội diễn lần này cũng cho thấy tinh thần đoàn kết, nhất trí của toàn thể  CBVC và người lao động trong toàn trường.

Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội và PGS.TS Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KTQD tặng hoa cho đại diện lãnh đạo các cơ sở giáo dục ĐH và CĐ thuộc Cụm 2 - Đảng ủy Khối.

Tiết mục múa: “Một vòng Việt Nam – Hello Việt Nam” do tập thể CBGV Nhà trường biểu diễn.

Bài hát: “Tiến về Hà Nội” sáng tác của Nhạc sĩ Văn Cao, do tập thể CBGV và HSSV Nhà trường biểu diễn.

Bài hát "Rạng rỡ Việt Nam" sáng tác của Nhạc sĩ Quang Vinh, do tập thể CBGV và HSSV Nhà trường biểu diễn.

Danh sách các Trường ĐH, CĐ tham gia Hội diễn văn nghệ Cụm 2 - Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội

Trường Cao đăng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội

Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội

Trường ĐH Nguyễn trãi

Đại học Bách Khoa Hà Nội

Trường ĐH Xây dựng Hà Nội

Trường ĐH Y Hà Nội

Trường ĐH Dân lập Phương Đông

Trường ĐH Lao Động - Xã Hội

Trường ĐH Mở Hà Nội

Trường Cao Đẳng sư phạm Trung ương

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

 

Một số hình ảnh các tiết mục văn nghệ

tại Hội diễn củaTrường Cao đăng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội

(Tin, bài: BCH Công đoàn trường)

Bài viết cùng chuyên mục