Trường cao đẳng kinh tế công nghiệp Hà Nội

Hanoi College of Industrial Economics

HIEC.EDU.VN
Tin nổi bật

Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp: “Kiến tạo tương lai”

16/05/2023

Ngày 14/05/2023, trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp với chủ đề: “Kiến tạo tương lai”. Tham gia chương trình có ông Mai Văn Mừng - Phó Trưởng phòng Tuyển dụng Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng; đại diện các đơn vị chức năng của nhà trường, đặc biệt sự có mặt của các quý phụ huynh học sinh khối 12 của trường.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

       Tại chương trình, ThS Tạ Ngọc Hà - Giám đốc TTTS & HTĐT của nhà trường đã chia sẻ với các bậc phụ huynh về thực trạng nhu cầu việc làm thực tế, những lợi thế nổi bật khi lựa chọn học Cao đẳng thay vì Đại học cũng như giới thiệu chương trình đào tạo đại trà trình độ cao đẳng của nhà trường.

ThS. Tạ Ngọc Hà - Giám đốc TTTS và HTĐT chia sẻ về chương trình đào tạo đại trà

       Về chương trình đào tạo tiên tiến, TS. Nguyễn Ngọc Linh - Giám đốc TT HTDN & HTVLSV cho biết đây là chương trình mới của nhà trường kết hợp doanh nghiệp. Năm 2023 nhà trường đưa vào tuyển sinh và đào tạo 04 chương trình đào tạo tiên tiến gồm: Điện tử Công nghiệp, May thời trang, Công nghệ thông tin (ƯDPM) và Marketing. Đây là chương trình đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp. Sinh viên tham gia chương trình này sẽ được doanh nghiệp cam kết tuyển dụng ngay khi tốt nghiệp với mức lương cao, được doanh nghiệp trả lương ngay trong thời gian đào tạo, được đào tạo tiếng anh nâng cao, kỹ năng khởi nghiệp..v.v, được hỗ trợ miễn phí chỗ ở trong toàn bộ quá trình học. Mục tiêu của chương trình đào tạo sinh viên trở thành kỹ thuật viên bậc cao tốt nghiệp có thể làm việc ngay mà doanh nghiệp không cần phải đào tạo lại.

TS. Nguyễn Ngọc Linh - Giám đốc TT HTDN & HTVLSV chia sẻ về chương trình đào tạo tiên tiến của nhà trường

       Đại diện Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng, ông Mai Văn Mừng chia sẻ mặc dù lực lượng công nhân nhiều tuy nhiên nhân lực chất lượng cao thì lại rất thiếu, chính vì thế mà chương trình đào tạo tiên tiến của công ty hợp tác với nhà trường trở thành cơ hội tốt để công ty có thể có được nguồn nhân lực chất lượng cao.

Ông Mai Văn Mừng - P. Trưởng phòng Tuyển dụng Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng

       Theo ông Mai Văn Mừng, đây là chương trình đầu tiên ở Việt Nam mà công ty phối hợp với một trường để đào tạo kỹ thuật viên chuyên sâu. Sinh viên khi tham gia chương trình này sẽ được ký hợp đồng và sẽ là nhân viên chính thức của công ty, sau khi hoàn thành chương trình đào tạo này sẽ được công ty cấp chứng chỉ có hiệu lực quốc tế, có thể làm việc ở mọi cơ sở của LG trên toàn cầu.

       Sau buổi chia sẻ, phụ huynh học sinh đã cùng các thầy cô trong trường đi tham quan Trung tâm thực hành nghề May, các khu thực hành nghề Điện, Điện tử công nghiệp, Công nghệ thông tin của nhà trường.

Phụ huynh học sinh tham quan xưởng may của nhà trường

Phụ huynh học sinh tham quan mô hình điện công nghệ

Phụ huynh học sinh cùng các thầy cô chụp ảnh lưu niệm

Ảnh và bài viết: TT HTDN & HTVLSV

Bài viết cùng chuyên mục