Trường cao đẳng kinh tế công nghiệp Hà Nội

Hanoi College of Industrial Economics

HIEC.EDU.VN
Tin nổi bật

Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội tổ chức hội thảo và ký hợp tác đào tạo, tuyển dụng với doanh nghiệp

09/07/2020

TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI

TỔ CHỨC HỘI THẢO VÀ KÝ HỢP TÁC ĐÀO TẠO, TUYỂN DỤNG VỚI DOANH NGHIỆP

Để nâng cao chất lượng và thực hiện tốt phân luồng trong đào tạo, không thể thiếu sự liên kết hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp. Nhờ sự nhạy bén với những xu thế thay đổi của xã hội, của thị trường, Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội đã có nhiều đổi mới trong công tác đào tạo. Trong những năm qua Nhà trường đã phát triển hợp tác, liên kết với với hàng trăm doanh nghiệp (thuộc các loại hình, lĩnh vực SXKD và quy mô khác nhau). Những doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng Nhà trường trong hoạt động đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực có kỹ năng cho Đất nước.

Nhận thức được tầm quan trọng của sự gắn kết giữa nhà trường với doanh nghiệp, ngày 09/07/2020, Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội tổ chức Hội thảo với chủ đề “Liên kết giữa Nhà trường và doanh nghiệp” và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các doanh nghiệp. Mục đích của Hội thảo, nhằm trảo đổi, thảo luận, thống nhất các nội dung, tìm ra các giải pháp phát triển hơn nữa hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp.  Đồng thời, Hội thảo cung cấp cho các trường THPT, THCS, TTGDNN-GDTX các thông tin về  mô hình đào tạo, chất lượng đào tạo, cơ hội việc làm của HSSV sau đào tạo, đặc biệt là sự liên kết, hợp tác của trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội với các doanh nghiệp. Từ đó, tư vấn, hướng nghiệp, giúp cho học sinh có định hướng, lựa chọn trường, chọn nghề phù hợp sau khi rời trường phổ thông.

NGND. TS. Hà Xuân Quang – Hiệu trưởng phát biểu khai mạc và chủ trì Hội thảo

Khách mời tới dự Hội thảo là các đại biểu đến từ các doanh nghiệp, các thầy cô là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường THPT, THCS, giám đốc, phó giám đốc các trung tâm GDNN – GDTX; đại diện trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội tham gia Hội thảo có thầy Hiệu trưởng, các thầy cô Phó hiệu trưởng, trưởng các phòng, khoa, trung tâm, và đại diện giảng viên, HSSV.

Các khách mời Hội thảo cùng lãnh đạo trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội

Đại diện lãnh đạo các trường phổ thông phát biểu, trao đổi tại Hội thảo

 

Đại diện lãnh đạo các trường phổ thông phát biểu, trao đổi tại Hội thảo

Một nội dung quan trọng trong chương trình Hội thảo là ký kết thoả thuận khung hợp tác giữa trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội và các doanh nghiệp. Theo thoả thuận ký kết, Nhà trường và các doanh nghiệp thống nhất phát triển hợp tác trong các hoạt động sau: Xây dựng nội dung, chương trình đào tạo; cùng tham gia quá trình đào tạo; doanh nghiệp nhận, hướng dẫn HSSV tham quan, thực tập; doanh nghiệp tuyển dụng HSSV tốt nghiệp về làm việc; doanh nghiệp cung cấp cho Nhà trường thông tin phản hồi về chất lượng đào tạo, về nhu cầu tuyển dụng nhân lực qua đào tạo; doanh nghiệp hỗ trợ học bổng cho HSSV và nguồn lực vật chất khác cho đào tạo của nhà trường,..Trường CĐKTCNHN cam kết, cung cấp dịch vụ đào tạo chất lượng cho người học, cung cấp nguồn nhân lực có kỹ năng phù hợp cho doanh nghiệp.

 

Nhà trường và các doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Tại Hội thảo, các doanh nghiệp trao tặng học bổng cho HSSV nhà trường có nhiều thành tích, nỗ lực vượt khó đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện.

Các doanh nghiệp tặng học bổng cho HSSV Nhà trường

Tổng kết Hội thảo, các đại biểu thống nhất kết luận: Các doanh nghiệp hiện đang có nhu cầu rất lớn về nhân sự qua đào tạo có tay nghề; trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội đã và đang đào tạo nguồn nhân lực có kỹ năng, đa dạng về ngành nghề, trình độ cung cấp cho các doanh nghiệp; sự gắn kết giữa nhà trường - doanh nghiệp mang lại lợi ích to lớn cho cả nhà trường, doanh nghiệp và người học. Đại diện các trường, các doanh nghiệp tham dự Hội thảo điều mong muốn phát triển hơn nữa sự liên kết, hợp tác trong “chuỗi”: Các trường trường phổ thông – Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội – Các doanh nghiệp.

Hiệu trưởng trường CĐKTCNHN mong muốn lãnh đạo các trường THCS, THPT, TT GDNN - GDTX giúp lan tỏa thông tin Hội thảo đến phụ huynh và học sinh, hỗ trợ Nhà trường trong công tác tuyển sinh; Với các doanh nghiệp, nhanh chóng triển khai thực tế các nội dung ký kết giữa; với các em HSSV, yên tâm học tập, tận dụng tất cả các cơ hội Nhà trường hợp tác với doanh nghiệp để tích luỹ kiến thức, rèn luyện kỹ năng và lựa chọn nơi làm việc phù hợp.

Hội thảo đã thành công tốt đẹp, hứa hẹn sự phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa trường CĐKTCNHN với các trường phổ thông và doanh nghiệp, góp phần thực hiện thành công mục tiêu chiến lược, xây dựng CĐKTCNHN đạt chuẩn cơ sở GDNN chất lượng cao vào năm 2025./.

Tin và ảnh: Ban truyền thông - HIEC 

 

 

Bài viết cùng chuyên mục